Notifications
Clear all

รวมสถิติโลก วิ่ง 100 เมตร ใครเป็นตำนาน

1 Posts
1 Users
0 Likes
159 Views
แอ่นแอ๊น
Posts: 106
Admin
Topic starter
(@admin)
Reputable Member
Joined: 2 years ago

สถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ใช่ว่าจะทำกันได้ง่าย ๆ สถิติล่าสุด เด็กไทยวัย 16 ปี ก็ไปคว้าสถิติตัวนี้มาครองได้สำเร็จ

สำหรับวงการนักวิ่ง 100 เมตร อันนี้ไม่รู้เขาต้องตั้งฉายาไว้ว่าอะไร อย่างว่ายน้ำก็ต้องเป็น ฉลาม สินะ ส่วนวิ่งนี่คงจะเป็น ชีต้ารึเปล่า หรือ ลมกรด แต่อย่าไปสนใจเรื่องไร้สาระอย่างนั้น วันนี้เรามาลอง เก็บสถิติ วิ่ง 100 เมตร ในอันดับโลกกันดูหน่อยว่า มีสถิติอะไรกันบ้าง

เนื่องจากสถิติเหล่านี้ ไม่รู้เขาเก็บยังไง เพราะเท่าที่ตรวจสอบดู มีหลากหลายกลุ่มมาก เริ่มจากเยาวชน ที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี (อาจมีเก็บสถติติคนที่มีอายุตั้งแต่เดินเตาะแตะหรือเปล่า) ก็มีทั้ง ชาย-หญิง ถัดมาก็เป็น รุ่นบุคคลทั่วไป ยันอายุ 100 ปี รวมไปถึงเกิน 100 ปีก็มีเก็บสถิติ เรียกว่า ไม่ธรรมดากันเลย

ซึ่งก็กล่าวได้ว่าก็แยก ชายร่วมด้วยหญิง ออกเป็นสองกลุ่ม อาจจะมีกลุ่มของ LGBTQIA+ ก็ได้ในอนาคต เพราะวงการกีฬานั้น เห็นว่า คนข้ามเพศ ก็โด่งดังจนเกิดดราม่ากันหลายคนแล้ว ส่วนสถิติวิ่ง 100 เมตร ก็ลองมาดูกันเลยว่า เจ้าลมกรดในกลุ่มไหน ใครรู้จักกันบ้าง

สถิติโลกวิ่ง 100 เมตร

สถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ตอนนี้มีใครทำไว้บ้าง

สถิติระดับตำนาน วิ่ง 100 เมตร ที่ต่ำกว่า 10 วินาทีนั้น มีอยู่จริง ซึ่งพูดได้ว่า ตำนานอย่าง ยูเซน โบลต์ ทำไว้เมื่อปี 2012 เวลา 9.63 วินาที ยังไม่เคยมีใครทำลายได้ ส่วนฝ่ายหญิง สถิติเอเชีย 100 เมตร คือ ซู ปิง เถียน ทำไว้เมื่อปี 2021 ด้วยเวลา 9.83 วินาที

  1. กลุ่มเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 18 ปี สถิติที่ดีที่สุดเท่ากับ 10.09 วินาที ผู้ครองตำแหน่งหมายความ บิว ภูริพล บุญสอน นักวิ่งจากประเทศไทย
  2. กลุ่มเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี สถิติที่ดีที่สุดจะเป็นดังเช่น ...กำลังหาข้อมูล แพร๊บ
  3. โอลิมปิคชาย สถิติที่ดีที่สุดเท่ากับ 9.63 วินาที ผู้ครองตำแหน่ง ที่เป็นตำนานหมายความ ยูเซน โบลต์
  4. โอลิมปิคหญิง สถิติที่ดีที่สุดเช่นนั้นแล้วคือ 10.49 วินาที ผู้ครองตำแหน่งความหมาย ฟลอเรนซ์ เดลอเรซ กริฟฟิท จอยเนอร์ หรือที่รู้จักในชื่อ โฟล-โจ หรือ จอยเนอร์ นักกรีฑาชาวอเมริกัน
  5. คนอายุมากที่สุด จะเป็นดังเช่น จูเลีย ฮอว์กินส์ อายุ 105 ปี วิ่ง 100 เมตร เข้าเส้นชัยได้ในเวลา 1 นาที 2.95 วินาที โอ้ว ยายทวดแกเก่งไม่ใช่เล่น

สถิติเหล่านี้ ทาง สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) ให้การรับรองเรียบร้อยแล้ว

ตามปกติ สถิติโลกวิ่ง 100 เมตร มาจากหลากหลายชนิดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิคเอย ซีเกมส์เอย หรือแข่งขันกีฬาที่มีการจัดงานอย่างเป็นทางการอีกหลายอย่าง เรียกว่า ตามกันไม่ทัน เอาเป็นว่า ที่แจ้งมานั้น ถือว่าเป็น สถิติโลก สำหรับการวิ่ง 100 เมตร แล้วล่ะ

ไว้หากมีอะไรเปลี่ยนแปลงจะมาแจ้งอัพเดทให้ทราบอีกรอบ

อ้างอิงข้อมูลเรื่องนี้ที่ สถิติโลกวิ่ง 100 เมตร และอย่าพลาดเรื่องราวใหม่ ๆ จากเราที่เดียว ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบ

อย่าคิดทำเร็วไป หากไม่ศึกษา โคกหนองนาโมเดล

รายละเอียดของโมเดลนี้มีความนิยมกันมากช่วงปลายปี 63 รวมทั้งต่อจากนั้นก็กลายเป็นแค่กระแส

ทำความรู้จักกับ ปุ๋ยมุกมังกร

คนที่สนใจอาจเคยได้ยินประโยคที่ว่า ปุ๋ยอินทรีย์เคมี หรือ อะมิโนโปรตีน

วิธีปลูกพริกขี้หนูสวนของเจียไต๋ยังไงให้งาม

รายละเอียดพริกขี้หนูสวน พันธุ์ไหนน่าปลูก ใครอยากปลูกพริกขี้หนูเชิญทางนี้

ผลิตไฟฟ้าจากหญ้าสุวรรณภูมิ ทำได้จริงหรือไม่

หญ้าสุวรรณภูมิ เป็นพืชสำหรับผลิตพลังงานไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ กลุ่มเดียวกับหญ้าเนเปียร์ร่วมด้วยพืชใช้สำหรับเลี้ยงสัตว์ มีการเพราะปลูกกันมากในหลายพื้นที่

ทำไมถึงชื่อ มีตังก์ ครับผม

บทสัมภาษณ์น้องมีตังก์ ก่อนเข้าวงการไซบีลิงเป็นหมาตลก แต่ความเป็นมาที่ต้องมาอยู่กับครอบครัวนี้ก็ อ่านได้จากเรื่อง บ้านเรากำลังจะได้สมาชิกไซ มาอยู่ด้วยแล้วนะ

ศึกชิงเจ้าแห่งชานมไข่มุก เสือพ่นไฟ – หมีพ่นไฟ

ศึกชิงเจ้าตลาดบวกกับการละเมิดเครื่องหมายการค้ามีอยู่คู่สังคมไทยมาเนิ่นนาน เหมือนกับการเปิดร้านข้าวมันไก่หน้าปากซอย หากขายดี

รีวิวงานในแต่ละวันของตัวเอง ทุกวันต้องทำอะไรบ้าง

วันนี้ (8/12/64) ตื่นเช้ามาโคตรขี้เกียจ อากาศน่านอนมาก หนาวๆ อุ่นๆ ในผ้าห่มผืนโตเหมือนอยู่ในห้องแอร์ก็ไม่ปาน

เจ้าถูกผู้ดูแลเกมระงับเข้าสู่ระบบแล้ว MU Origin

จากบ้าเกมมาถึงกับฟักโกสกันเลยทีนี้ เล่นอยู่ดีๆ อ่าว ไหงกลายเป็นการโดนระงับเข้าสู่ระบบซะงั้น งง ลองออกแล้วเข้าใหม่ดู ปรากฏว่ามันแจ้งว่า “เจ้าถูกผู้ดูแลเกมระงับเข้าสู่ระบบแล้ว“

อนาคตที่คาดไม่ถึง

สรุปตอนนี้ตกงานอย่างเป็นทางการแล้ว ตอนแรกรู้สึกแปลกๆ เหมือนสมองมันโล่งๆ ไม่ได้คิดอะไรมาก ออกก็ออก เพราะเชื่อมั่นว่าจะมีทางไปแน่นอน พอออกมาจริงๆ ผ่านมาสองวัน